Bạn đang cần 1 chiếc usb boot uefi legacy đa năng với đầy đủ công cụ cứu hộ máy tính? Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tạo usb boot uefi legacy chỉ với 1 click chuột. Phần mềm 1 click tạo usb boot này giúp bạn tạo usb với Mini Windows 10, Mini XP, công cụ Dos. Từ đây, bạn có thể cài đặt Windows (cài Win) theo chuẩn UEFI hoặc Legacy từ USB. Hay dễ dàng sửa lỗi khởi động windowssửa lỗi bad sectorGhost Windows … Và công cụ này cũng giúp tạo boot cho ổ cứng gắn ngoài HDD Box mà không mất dữ liệu.

1 click tạo usb boot uefi legacy 2018-1 (1-1-2018)

  • Có chế độ lựa chọn Tiếng Anh, Tiếng Việt (Cảm ơn bạn Niemtin007)
  • Thêm chức năng sửa lỗi không hiển thị đúng phân vùng Ẩn và không Ẩn.
  • Hỗ trợ chức năng nạp lại Bootloader (Grub4dos, Grub2, rEFInd)
  • Chức năng xóa USB boot với phân vùng ẩn
  • Hỗ trợ tạo Boot cho ổ cứng gắn ngoài HDD Box.
  • Copy phần mềm NTFS Drive Protection bảo vệ usb khỏi virus vào phân vùng NTFS của USB.
Các tính năng mới của Anhdv Boot 2018, mời các bạn xem thêm Tại đây.

USB boot  UEFI, Legacy là gì?

USB boot có nghĩa là chiếc USB có khả năng cho máy tính khởi động từ nó. Khi đã khởi động máy tính từ USB, tùy theo modul trong USB mà bạn có thể chạy Mini Windows (WinPE), công cụ Dos, LinuxAntivirus …
Legacy là chuẩn cho hệ thống máy tính cũ, WindowsLegacy sẽ sử dụng định dạng ổ cứng là MBR. Còn UEFI là chuẩn cho hệ thống máy tính mới (sau 2005), Windows UEFI sẽ sử dụng định dạng ổ cứng GPT. Để thiết lập Boot Legacy hay UEFI bạn vào Bios tìm đến mục Boot Mode.
Windows UEFI thì mới cần ổ cứng GPT, còn USB thì chỉ cần định sạng MBR ở FAT32 là boot được UEFI.

Khi tạo xong usb boot uefi legacy với 1 click, bạn sẽ có:

  • Mini Windows 10 32/6 (Win10PE), đây là phiên bản rút gọn của Windows 10.
  • Mini XP được chỉnh sửa lại từ Hiren boot
  • Công cụ Dos: Partition Wizard, Partition Guru, Konboot, Memtest, MHDD, ghost 11.5, HDD regenerator, Active Password Changer …
  • Đầy đủ các phần mềm cứu hộ trên Mini Windows: Acronis TrueImage, Norton Ghost, Partition Wizard, Aomei Partition, Partition Guru …
  • Hỗ trợ Boot Linux (ubuntu, fedora, kali linux, Parted Magic ….)
  • Hỗ trợ quét virus (Kaspersky rescue, Bitdefender rescue, Avira rescue, Eset, Dr.Web)

Hướng dẫn sử dụng 1 click tạo usb boot uefi legacy

Phần mềm 1 Click tạo usb boot uefi legacy đa năng này rất dễ sử dụng. Công cụ có thể tạo USB boot với một phân vùng Boot ẩn đi để tránh virus. Và một phân vùng NTFS để chứa file > 4Gb (file Ghost, đĩa ISO Windows….).
Bước 1
Tải về công cụ 1 click tạo usb boot và Anhdv Boot phiên bản mới nhất giải nén file tải về bằng phần mềm 7 Zip với password anh-dv.com.
Mặc định Anhdv Boot chỉ gồm Mini Windows 10 và Mini XP. Nếu muốn thêm Mini Windows 7/8 thì tải thêm Modul Mini Windows 7/8File ISO của Modul cũng đặt chung thư mục với công cụ 1 click tạo usb boot uefi legacy.
Download Anhdv Boot 2018-1 và công cụ tạo usb boot 1 click
 Google Driver     Fshare
Bước 2
Giải nén file tải về bằng phần mềm 7zip hoặc WinRar phiên bản mới nhất (password: anh-dv.com) sẽ được các file như hình dưới:
Các file trong Anhdv Boot 2018-1
Kiểm tra mã Hash file Anhdv_Boot_2018-1.iso (mã hash trong file Huong_Dan_Va_Check_HASH.txt). Nếu đúng mã Hash thì chạy file 1_Click_Anhdv_Boot_2018-1.exe.
Chọn ngôn ngữ 1 click Anhdv Boot 2017 v1.3
Nhập 1  và bấm phím Enter (từ sau mỗi khi nhập thì bấm phím này) để sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt.
Chọn thiết bị để tạo usb boot Anhdv Boot
Nhập đúng số thứ tự của USB hoặc ổ cứng gắn ngoài (HDD Box) trong danh sách liệt kê.
Chọn tạo usb boot uefi legacy với phân vùng ẩn
Để tạo usb boot với 2 phân vùng (tạo usb boot với phân vùng ẩn) thì chọn Y. Công cụ sẽ chia USB ra làm 2 phân vùng: phân vùng FAT32 ẩn đi và phân vùng NTFS chứa file lớn. Nếu USB có dung lượng thấp (nhỏ hơn 8Gb) thì nên chọn N.
Cảnh báo xóa dữ liệu trên USB
Phần mềm sẽ format usb để tạo usb boot uefi legacy, chọn Y để tiếp tục.
Nhập thêm modul boot phân vùng ẩn
Nếu muốn sử dụng thêm Mini Windows 7/8 thì nhập thêm 1000 MB (có thể nhập 1024 để chẵn 1GB). Lúc này dung lượng phân vùng USB-BOOT sẽ là 2048 + 1000. Dùng thêm Fedora, Bitdefender, Kali thì lại cộng thêm. Nếu dùng tất cả các ISO liệt kê ở trên, bạn cần nhập 6100. Trong trường hợp không dùng ISO nào trong danh sách, bấm phím Enter. Công cụ sẽ tạo usb boot uefi legacy với dung lượng 2048 MB (2GB).
Tạo usb boot uefi legacy với 1 click Anhdv Boot
Đợi đến khi công cụ 1 click tạo usb boot chạy xong và xuất hiện thông báo:
Thông báo tạo usb boot thành công với 1 click
Nếu tạo usb boot với phân vùng ẩn thì bạn ngắt usb ra và cắm lại. Gặp trường hợp không có phân vùng nào của USB hiển thị, hay hiển thị phân vùng ẩn lên. Chạy lại công cụ 1 click tạo usb boot uefi legacy để sửa lỗi. Sau khi chọn ngôn ngữ và usb thì bạn sẽ có các lựa chọn sau:
Chạy lại công cụ 1 click Anh Boot 2017
Chọn 5 để sửa lỗi không hiển thị đúng phân vùng usb. Ngoài ra bạn có các lựa chọn cập nhật USB boot, tạo mới, nạp lại Bootloader, xóa usb. Khi tạo usb boot với phân vùng ẩn thì bạn có các lựa chọn trên. Còn chỉ tạo usb boot với 1 phân vùng thì có các lựa chọn sau:
Chạy lại công cụ 1 click Anhdv boot
Tạo usb boot uefi legacy xong rồi, dùng QemuBootTester xem đã tạo USB thành công hay chưa. Trên Qemu chỉ cần xuất hiện menu boot là thành công (không chạy được Mini Windows trên QEMU). Khi tạo usb boot với phân vùng ẩn, bạn có thể bảo vệ usb khỏi Virus theo hướng dẫn này.
Mô phỏng boot usb với qemu
Kết quả mô phỏng cho chế độ Legacy
Tạo usb boot uefi legacy với 1 click thành công
Khi mô phỏng với QEMU ở chế độ EFI-x64, cần đợi đến khi xuất hiện menu boot.
Boot USB Anhdv Boot
Nếu gặp lỗi trong quá trình boot usb, thì bạn cần nạp lại MBR và PBR cho usb bằng BootIce ở dưới.
Nguồn : https://anh-dv.com/usb-boot/tao-usb-boot-uefi-legacy-cuu-ho-may-tinh-chuyen

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn