File excel dự trù chi phí mở quán bia quán cafe và nhiều cái khác

Khi mở quán bia quán cafe, hay kinh doanh bất kỳ cái gì, chúng ta đều cần lên kinh phí tính toán xem chi phí mở hết bao nhiêu tiền. Bao gồm những chi phí gì. Mình chia sẻ cho mọi người mẫu file excel này. Để các bạn bớt gánh nặng về việc lên danh sách chi phí.
Giới thiệu sơ qua về File excel dự trù chi phí mở quán

https://drive.google.com/open?id=1Njh00n8BvrO_zKC4NoBsILRWBhSvzpNU
Phần mềm tính tiền quản lý quán cafe miễn phí: http://www.phanmemtinhtiennhahang.com/2017/02/tai-phan-mem-tinh-tien-nha-hang-chuyen-nghiep-mien-phi.html
File excel dự trù chi phí mở quán cafe hỗ trợ cho các bạn khi có dự định mở quán cafe. Hay các cửa hàng khác để kinh doanh. việc liệt kê các mục, các ý theo cách rõ ràng sẽ giúp các bạn không bỏ sót điều gì. Thống kê nhanh các việc cần làm. Quản lí và tính toán nhanh nhất các chi phí cần thiết và phát sinh. Giúp bạn quản lý ngân sách của mình một cách tốt hơn.
  • 1.Biết được mình phải làm gì.
  • 2.Biết được lượng tiền cần phải đầu tư là bao nhiêu
  • 3.Biết được chi phí biến đổi theo sản lượng bán ra
  • 4.Biết được chi phí cố định hàng tháng

6 sai lầm khi mở quán cafe

1.       Mặt bằng:
Nhiều khách hàng với sự nông nóng sở hữu một quán cafe của mình đã nhanh chóng chọn mặt bằng nhưng không suy tính tới hiệu quả của mặt bằng.
·         Chọn đường 1 chiều: nếu bạn đặt bạn là khách hàng bạn lỡ đi qua một quán cafe được nhắc đến bạn sẽ cất công đi một vòng để đên đó chứ? 80% là sẽ không. ( trừ khi đường đó có view rất là đệp và nhiều người đi bộ vào buổi sang cũng như buổi tối, một quán cafe ở đường Pasteur TP HCM nằm ngày vị trí một chiều, nhưng rất là đông đó là do họ có được view đẹp và nhiều khách nước ngoài đi ngang qua)
·         Chọn mặt bằng mà vĩa hè rất là nhỏ: thế thì chỗ để xe của khách bạn sẽ để ở đâu? Điều quan trọng là nếu vĩa hè của bạn lớn và không bị bụi do xe cộ đi ngang bạn có thể để bàn ghế ra vĩa hè. Việt Nam là văn hóa cafe vĩa hè, bạn không thể tránh được văn hóa. Chúng tôi có đến một quán cafe ngay đường Thành Thái, quán có máy lạnh, dàn máy pha cafe rất là xịn, họ có 2 mặt tiền, một mặt tiền vĩa hè rất là rộng. Điều hay ở đây là: máy lạnh thì ít ai ngồi, nhưng vĩa hè thì lúc nào cũng chật kín. Kinh nghiệm mở quán cafe của bạn ở đây là gì nhỉ?
·         Chọn mặt bằng mà buổi tối là con đường chết (ít người qua lại), thế thì bạn đã để mất một lượng khách rất là đông vào buổi tối.
2.       Sai lầm trong thiết kế:
·         Chọn phong cách vintage nữ tính cho thiết kế quán của bạn: bạn dặt khách hàng là đàn ông ( khách hàng hay uống cafe nhất) thì bạn sẽ đến quán này cũng với đám bạn đàn ông của mình để uống cafe không, chúng tôi có thể chắc chắn đến 99.99% là không. Chúng tôi đã từng đi ngang một quán cafe, vị trí cực kì đẹp ở Hồ Con Rùa , 2 mặt tiền, vĩa hè thì cực kì rộng mà quán rất ít khi đông khách, đó chính là họ đã chọn phong cách vintage nữ tính của mình, mà khu vực này rất là đông dân văn phòng, khách nam và khách văn phòng họ rất không thích không gian như thế này.
·         Bạn copy lại phong cách của một thương hiệu đã rất là lớn đang tồn tại: khi bạn kinh doanh một ngành nghề nào bạn phải tạo ra được một phong cách cho chính mình, nếu không bạn đã tự đánh mất mình trong đó rồi, không chỉ riêng lĩnh vực quán cafe. Kinh nghiệm trong việc mở quán cafe là bạn phải tạo được phong cách riêng của bạn, để khách hàng nói đến bạn thì họ nhớ ngay đến hình ảnh quán của bạn.
3.       Sai lầm trong việc chọn lựa khách hàng dẫn đến chọn sai lầm mặt bằng:
Khi mở quán cafe, kinh nghiệm của chúng tôi là bạn phải cụ thể hóa được trong đầu và luôn giữ ý định trong việc chọn lựa khách hàng để từ đó có thể chọn lựa mặt bằng và thiết kế cho mình. Tôi xin kể một vài kinh nghiệm với những khách hàng sau đây:
·         Ví dụ 1: khách hàng của chúng tôi là những  trình dược viên, khách hàng chọn lựa gần bệnh viện: chúng tôi hỏi lại ngay thế thì buổi tối trình dược viên không làm việc anh/chị bán cho ai?
·         Ví dụ 2: đối tượng chúng tôi là những sinh viên bách khoa, sinh viên các trường khác? Chúng tôi hỏi tiếp: sinh viên đa số là những sinh viên nghèo thế thì các em sẽ trả được bao nhiêu tiền cho ly cafe của bạn? Mở quán kinh doanh cafe, kinh nghiệm là bạn phải luôn chọn đối tượng khách hàng có thể đem lại lợi nhuận cho bạn nhiều nhất.
·         Ví dụ 3: nằm trong khu vực đông khách văn phòng, thiết kế lại giống quán trà sữa, khách hàng không biết đây là cafe hay trà sữa, thế là thời gian đầu phải sữa lại thiết kế quán.
4.       Thiếu tương tác với khách hàng:
·         Bạn mới mở quán bạn muốn hút khách bên ngoài nhưng menu không treo bên ngoài: thế thì làm sao khách biết giá cả bạn thế nào, làm sao khách dám bước vô quán bạn.
·         Nhân viên bảo vệ thiếu tính nhanh nhẹn: chúng tôi có đến một thương hiệu lớn, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và thích thú với nhân viên bảo vệ ở đây: quán đã hết chỗ (theo chúng tôi nhận định): nhân viên bảo vệ liền nói anh chị đợi em tí em xem còn chỗ không, nhanh nhẹn gọi điện vô trong kiểm tra chỗ ngồi, khi được thông báo là hết chỗ, họ tiếp tục nói với chúng tôi: thế anh chị chịu khó mang về nhé, anh chị muốn uống gì để em gọi cho ạ, chúng tôi nhìn nhau cười và đồng ý gọi mang về. Chúng ta có câu: lời mời là đầu mâm cỗ, chính những nhân viên bảo vệ như vậy đã tạo thêm thành công cho chuỗi quán của họ.
·         Bạn có chương trình khuyến mãi nhưng không thể hiện thông tin cho khách hàng biết: các bạn có rất nhiều kênh quảng cáo để quảng cáo những thông tin đó: đặt trên các bàn của khách một tờ giấy thông báo thông tin khuyến mãi, treo banner trước mặt tiền của quán, quảng cáo trên facebook, cho nhân viên phát tờ rơi (nếu bạn là quán mới).
5.       Bạn không chăm chút đến chất lượng của đồ uống và đồ ăn:
Dù bạn kinh doanh gì đi nữa thì bạn là quán cafe, chất lượng đồ uống và đồ ăn phải đảm bảo, vì nếu không mọi chương trình khuyến mãi của bạn sẽ đổ xuống sông, xuống biển họ thấy các thức uống và đồ ăn của bạn không có gì đặc biệt, họ cũng sẽ lựa chọn các quán khác đặc biệt hơn.

6.       Đến ly tách cũng phải chăm chút từng ly từng tí, tôi xin dẫn chứng với những kinh nghiệm tư vấn cho khách mở quán cafe như thế này:
  • Khách hàng của chúng tôi tự đi chọn ly tách: họ chọn ly với đường kính khoảng 17.5cm (giống như ly whisky) để dùng cho cafe, đến khi đổ cafe vào quá ít thế là phải đổ thêm rất nhiều đá, vấn đề là khách hàng liên tục chê nhạt. Chúng tôi đã phải thuyết phục khách hàng đổi sang ly với đường kính chỉ khoảng 15.5cm, hiệu ứng khác hẳn, vẫn lượng cafe đó, ít đá hơn, cafe đậm đặc hơn.
kích thước ly đựng cafe
  • Họ lại chọn ly với đáy ly nở rộng, thu hẹp ở trên cho các đồ uống lạnh, đá xay, đến lúc làm đá xay, lượng nước uống không đủ, họ lại đổ nhiều đá để xay, vấn đề lại ảnh hưởng chất lượng đồ uống, chúng tôi lại phải lần nữa thuyết phục họ đổi sang ly thu hẹp ở đáy, nở rộng ở trên miệng ly, điều đó làm cho lượng nước vừa đủ và khách hàng cảm thấy rất nhiều đồ uống, nhưng thực ra vẫn vậy.
Ly đựng cafe đá xay
Các bạn muốn mở quán cafe, kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn